Top Site Net Features | Register | Login

Bộ ba hãng xe bán chạy nhất thế giới 2019 thuộc xe sang Đức

Mercedes-Benz chiếm đầu bảng trong năm thứ tư liên tiếp, BMW và Audi lần lượt đứng sau trong xếp hạng doanh số toàn cầu 2019.

BMW là thương hiệu xe hạng sang bán chạy nhất tại Mỹ, thì ăn khách nhất trên toàn thế giới là Mercedes-Benz. Thương hiệu ngôi sao ba cánh có mức tăng trưởng doanh số 1,3%, ở mức 2,34 triệu xe, đánh bại BMW với 2,17 triệu xe ô tô (tăng 2%) và Audi với 1,85 triệu xe (tăng 1,8%).

Hãng đạt doanh số kỷ lục ở những thị trường lớn gồm Đức, Mỹ và Trung Quốc nhờ nhu cầu cao đối với dòng SUV và sedan cao cấp, theo Mercedes-Benz. Tại Trung Quốc - thị trường ôtô lớn nhất thế giới - mức tăng là 6,2%, nơi khách hàng mua mẫu xe sedan S-class Maybach khoảng 700 xe ô tô mỗi tháng.

Doanh số hơn 693.000 xe hơi(mức tăng 6,2% là kỷ lục), Trung Quốc cũng là thị trường lớn nhất của Mercedes-Benz. Thực tế, khoảng 30% xe bán ra là thuộc dòng SUV. Hãng cũng duy trì vị thế dẫn đầu phân khúc hạng sang tại Đức, Anh, Pháp, Thụy Sĩ, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Thái Lan hay Việt Nam.

Bên cạnh sự "tăng trưởng bền vững" ở Trung Quốc. Với BMW, hãng đặt mục tiêu tăng nhẹ doanh số trong 2020. Doanh số BMW ở châu Âu được cho bị tác động xấu do môi trường kinh tế, còn tình hình ở Mỹ dự kiến vượt mong đợi.

Một trong những nhân tố giúp thúc đẩy tình hình kinh doanh là chiếc xe SUV X7 bán từ đầu 2019. BMW cho biết sẽ tăng gấp đôi doanh số trong khoảng thời gian 2018 và 2020.

Giám đốc kinh doanh Audi, Hildegard Wortmann, cho biết dòng sản phẩm mới có thể giúp duy trì tình hình khả quan về doanh số, đồng thời sẽ chiếm lại vị thế dẫn đầu lọt vào tay hai đối thủ đồng hương trong ít năm qua.

Vnexpress


About This Author


Minh NgaMinh Nga
Joined: February 2nd, 2020
Article Directory /

Arts, Business, Computers, Finance, Games, Health, Home, Internet, News, Other, Reference, Shopping, Society, Sports