Top Site Net Features | Register | Login

Co nen mua may loc nuoc khong

[GIẢI ĐÁP] CÓ NÊN MUA MÁY LỌC NƯỚC KHÔNG? 

Hầu hết các gia đình hiện nay đều đầu tư cho gia đình một thiết bị lọc nước để hạn chế tối đa sử dụng các nguồn nước bị ô nhiễm. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều người phân vân và không khỏi băn khoăn không biết có nên mua máy lọc nước để sử dụng hay không lời giải đáp sẽ có chi tiết trong bài viết dưới đây.

Tình trạng ô nhiễm nguồn nước hiện nay 

Trong những năm vừa qua tình hình ô nhiễm nguồn nước đang dần trở nên báo động đỏ đối với tất cả các khu vực trên lãnh thổ Việt Nam. Đặc biệt là các thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh hoặc các khu công nghiệp ngày càng trở nên nghiêm trọng và có xu hướng diễn ra theo chiều hướng không tốt. 

Mới đây nhất thường xảy ra những vụ như đổ trộm dầu thải vào nguồn nước sạch Sông Đà. Từ đó dẫn đến Hà Nội bị mất nước nhiều ngày qua và nguồn nước bị ô nhiễm trầm trọng. Nước có màu đen biến chất, mùi hôi, khi múc lên có lớp dầu loang.

Khi ăn uống những loại nước này sẽ gây ra rất nhiều các loại bệnh tật. Hoặc vụ lớn nhất gần đây đó chính là đổ nước thải chưa qua quy trình xử lý ra biển Thiên Cầm Hà Tĩnh.

Đây là hành động gây ô nhiễm nguồn nước, dẫn đến cá chết hàng loạt ảnh hưởng nặng nề đến hàng trăm tỷ đồng. Bên cạnh đó, nguồn nước sinh hoạt và ăn uống của người dân cũng bị tác động nghiêm trọng.

Vì vậy để khắc phục tình trạng này bạn nên đầu tư một chiếc máy lọc nước để sử dụng. Đây chính là một việc làm cần thiết giúp hỗ trợ gia đình phòng tránh tối đa các loại bệnh về đường tiêu hóa, bài tiết và hạn chế phát triển các gốc tự do trong cơ thể.

>> Nếu bạn cần tư vấn hỗ trợ kiểm tra, khảo sát chất lượng nguồn nước nơi bạn sinh sống hãy liên hệ với các Kỹ thuật viên Karofi Việt Nam để được tư vấn miễn phí. 

Có nên dùng máy lọc nước không?

Rất nhiều hộ gia đình vẫn đang phân vân không biết có nên mua máy lọc nước để dùng không. Bởi từ bao đời nay nguồn nước đều được sử dụng các loại dựa vào thành phần như than hoạt tính, các silicat, và các các phương pháp tự nhiên vô cùng dùng đơn giản. Tuy nhiên thì để trả lời cho cho câu hỏi: có nên mua máy lọc nước bạn hãy theo dõi những yếu tố sau đây.

Ngày xưa khi nguồn nước vẫn sạch và ít bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài thì việc sử dụng các loại lọc nước thô sơ sẽ phù hợp. Nhưng đối với các loại nguồn nước hiện nay, khi nước thải công nghiệp không được xử lý qua quy trình chuẩn và đổ ra cửa sông, cửa biển, ngấm sâu xuống lòng đất mang theo những hợp chất độc hại, ion sắt, kim loại nặng, làm ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn nước.

Đặc biệt là những gia đình gần các khu công nghiệp mà sử dụng trực tiếp từ nước giếng khoan, sông, suối, ao, hồ thì vô cùng nguy hiểm. Bởi các phương pháp lọc thô sơ không thể lấy đi mọi tác nhân gây hại có kích thước siêu nhỏ từ 3 đến 5 micron.

Trong khi các tạp chất cũng như vi khuẩn, virus hiện nay đều có kích thước siêu nhỏ. Chính vì thế các phương pháp này không thể loại bỏ hoàn toàn tối đa lượng chất độc hại có trong nguồn nước.

Để khắc phục điều này người ta đã thiết kế ra thiết bị lọc nước sử dụng công nghệ thẩm thấu ngược RO và Nano. Đối với những loại công nghệ nano thì chỉ nên sử dụng khi các nguồn nước của mình đã qua hệ thống xử lý. Bởi các lỗ trên màng RO của nó vô cùng to chỉ lọc được một phần nhỏ các chất bẩn và độc hại.

Còn đối với dòng công nghệ RO thì hoạt động dựa theo nguyên lý thẩm thấu ngược với ba bộ phận chính. Cụ thể bao gồm: bộ lọc thô, màng RO và các lõi lọc chức năng.

>> Tham khảo các dòng máy lọc nước Optimus Karofi công nghệ lọc tới 10 cấp tiên tiến tại link web: https://karofivietnam.com.vn/may-loc-nuoc-karofi-optimus.html

Các lõi lọc thô sẽ đảm nhiệm chức vụ đó là loại bỏ các vi khuẩn, tạp chất, rong rêu, rỉ sét có kích thước từ 0.1 đến 0,5 micromet. Còn đối với máy lọc nước thì đây chính là loại màng quan trọng nhất đối với hệ thống lọc. Bởi màng RO có thể giữ lại 99,9% các loại vi khuẩn gây hại cho sức khỏe con người và các ion kim loại nặng. 

Để kiểm chứng điều này thì nguồn nước sau lọc của máy lọc RO đã được trải qua rất nhiều quy trình kiểm định và đạt 21 chỉ tiêu hóa lý và 5 chỉ tiêu đối với vi sinh độc hại. 

Ngoài ra, thì các lõi lọc chức năng sẽ giúp bổ sung các khoáng chất cần thiết cân bằng độ axit trong cơ thể, hạn chế tối đa các nhiễm khuẩn và mang theo 43 dưỡng chất đi sâu vào trong cơ thể, giúp cân bằng và hấp thụ dinh dưỡng từ nguồn nước tự nhiên.

>> Xem thêm: Review Máy lọc nước Karofi Optimus Pro O-I439

Bài viết trên đây đã chia sẻ chi tiết cho bạn và giải đáp mọi thắc mắc về câu hỏi có nên mua máy lọc nước để sử dụng hay không.

Hy vọng sẽ giải tỏa được những băn khoăn trong người và đưa ra quyết định cuối cùng để bạn có thể đảm bảo an toàn, cũng như yên tâm tuyệt đối cho sức khỏe và hệ tiêu hóa của cả gia đình.

 

About This Author


KhanhanKhanhan
Joined: November 17th, 2020
Article Directory /

Arts, Business, Computers, Finance, Games, Health, Home, Internet, News, Other, Reference, Shopping, Society, Sports