Top Site Net Features | Register | Login

Quán ăn số: giới thiệu quán ốc ngon

Nếu bạn đang tìm quán ốc ngon , quán ăn số xin đề cử quán ốc phan xích long nhé, đây là một trong các quán ốc được nhiều người ưa thích


Bạn có thể tham khảo qua quán ba tròn trên Facebook
Người Sài Gòn đôi lúc không xem ốc như món quà vặt, ăn chơi mà có thể ăn thay cho cơm trưa, cơm chiều. Thông thường, những quán ốc được phục vụ tầm khoảng chiều tối cho đến tận khuya. Khi phố lên đèn, mọi người kết thúc một ngày tất bật thì cũng là lúc họ í ới gọi nhau đến những hàng ốc quen thuộc để tụ họp, râm rả những câu chuyện. Từ những xe ốc đẩy bình dân chỉ với cái bếp nhỏ để chế biến đến các hàng quán với vô vàn loại ốc đang chực chờ thực khách gọi tên cho hết, tất cả tạo nên một văn hoá ẩm thực bình dị cho Sài Gòn về đêm.




Kéo nhau vào quán ốc, hiếm khi ai gọi một hai đĩa, ít nhất thì cũng phải “khám phá” gần hết thực đơn, ai cũng chọn cho mình một món ốc “ruột”. Món ốc được lòng mọi thực khách, từ người lớn đến những cô cậu thanh niên, những người công dân bình dị đến tầng doanh nhân, nhân viên công sở và cũng không quá khó để tìm gặp những người nổi tiếng đang say sưa ngồi lẫy ốc.

Không là thành phố biển nhưng Sài Gòn lại là thiên đường của ốc.


Một thách thức cho thực khách là kể tên được hết tất cả các loại ốc ở Sài Gòn. Tất cả các món ốc từ bình dân đến đặc sản của cả ba miền đều “di cư” vào, cứ ngỡ nơi này là thiên đường ốc. Chỉ tính riêng theo tên gọi thông thường thì có cả chục loại ốc khác nhau, nào là ốc hương, ốc nhảy, ốc giác, ốc mỡ, ốc bông, ốc dừa, ốc bươu,… Bên cạnh đó còn những loại ốc gây tò mò từ cái tên như ốc vú nàng, ốc móng tay.

Nếu chỉ nhắc đến ốc thì có phần bất công, bởi những món hải sản khác như sò, nghêu, mực, chem chép,… cũng góp phần tô điểm cho sự trù phú của văn hoá ốc. Bởi thế, các hàng ốc luôn biết cách giữ chân thực khách bằng thực đơn vô vàn các loại ốc và hải sản để họ phải đắn đo không biết chọn bao nhiêu món cho đủ.

Nếu món ốc miền Bắc phần nhiều được chế biến theo xu hướng cân bằng âm dương bằng cách hấp gừng, tần thuốc bắc, xào sả, lá chanh… như một món ăn chơi buổi chiều dân dã thì người Sài Gòn ăn ốc “hoành tráng” hơn. Có đủ cách chế biến để món ốc luôn hấp dẫn, từ hấp, luộc, xào, chiên, rang đến nướng, đút lò… với đủ thứ gia vị như tỏi, hành, tiêu, ớt, rau răm, sả, gừng, húng quế, phô mai, trứng cút, rau muống.

Mỗi kiểu chế biến mang lại xúc cảm nơi vị giác.


Muốn ăn béo đã có ốc len xào dừa, sò dương xào bơ nồng nàn hay chua chua của các món ốc xào me. Còn người ưa thưởng thức hương tỏi thơm lừng thì hãy gọi các món ốc cháy tỏi. Riêng thực khách ghiền món đậm đà gia vị thì chọn ốc giác, ốc hương, ốc đỏ xào sa tế… Các món nướng mỡ hành như sò lông, sò điệp, chem chép, sò dương, sò lụa… thơm mùi hành lá xào qua mỡ luôn được ưu tiên lựa chọn trong mỗi thực đơn. Ăn để húp nước ốc xùm xụp thì chọn nghêu, ốc móng tay, chem chép, hấp hay xào gừng sả.


Đặc biệt hơn hết là các món ốc xào bơ, đây được coi là đặc sản của Sài Gòn khi chỉ một số ít quán tạo ra cái béo đặc sệt, thơm lừng cổ họng của cách chế biến này. Gọi một ổ bánh mì nóng, chấm trọn vào trong phần sốt sệt vàng tươi quết kèm một miếng ốc giòn giòn thì còn gì bằng.

Ôi thôi, nếu kể ra thì phải tính theo cấp số nhân mới liệt kê hết được tất cả các món ốc có mặt tại Sài Gòn. Bởi mới nói, để thưởng thức hết nền văn hoá ốc đa dạng này, bạn cần có một cái bụng thật khoẻ và tình yêu mãnh liệt với ốc.

Ăn ốc cũng là cả nghệ thuật.


Thú vui mỗi khi thưởng thức ốc là cách ăn sau cho đúng điệu với mỗi kiểu. Chẳng hạn đĩa ốc xào tỏi luôn mềm thơm, vừa lẫy ốc vừa quệt mút nước xào mặn ngọt sền sệt, nhưng nếu là cháy tỏi thì món ăn lại hấp dẫn ở lớp tỏi và muối được xóc đến khô rang, bám quanh thân ốc. Thế nên người ta mới có thói quen vừa ăn ốc, vừa ngậm vỏ để hoà tan lớp tỏi muối ớt cay cay mằn mặn kia.

Món ốc len xào dừa lại gây khó dễ bởi mỗi lần hút phải bở hơi tay nhưng cũng có lúc chỉ “chụt” nhẹ là con ốc lại chui tọt vào cổ họng. Còn như món ốc dừa xào bơ cay thì con ốc bé tẹo tèo teo, ăn chả thấm vào đâu nhưng ngồi khều được miếng thịt ốc ra khỏi lớp vỏ cứng đầy công phu thì thú vị vô cùng.

Một Sài Gòn mộc mạc và giản dị qua những đĩa ốc


Có thể nói, ốc Sài Gòn đã quy tụ được sự bình dị, dân dã như chính người dân nơi đây nhưng lại tinh tế và sáng tạo trong cách chế biến và hương vị. Dạo một vòng phố về đêm, hình ảnh những chiếc bàn tụ tụ tập bên đĩa ốc, đĩa sò nóng hổi đã trở nên quá đỗi quen thuộc.

Người Sài Gòn xem ốc là đời sống tinh thần giúp họ xua tan những bận rộn, tất bật của cuộc sống. Và vì cái sự phong phú và đặc sắc ấy, sẽ chẳng ai có lý do gì để ngần ngại mà từ chối một lời mời đi ăn ốc, thưởng thức một nét văn hóa ẩm thực bình dân mà độc đáo của đất Sài Gòn.

Loài ốc sống được ở nhiều môi trường như ao, sông, hồ, đồng ruộng và biển. Thịt ốc tính hàn, vị ngọt, thành phẩn chủ yếu là chất đạm, canxi, sắt nên có thể chế biến thành nhiều món ăn rất tốt cho sức khỏe. Được biết đến nhiều nhất là các loại ốc biển với tên gọi độc đáo như ốc móng tay, ốc gai, ốc mỡ, ốc sư tử hay ốc len…Những loại ốc này khách du lịch có thể dễ dàng tìm mua ở ngoài chợ hải sản để thưởng thức và mang về làm quà cho gia đình.

Ốc là món ngon nổi tiếng ở Hạ Long, Quảng Ninh. Biển Hạ Long có nhiều loại ốc như ốc đĩa, ốc mít, ốc hương, ốc tù và, ốc tai tượng, ốc đá…Mỗi loại ốc có cách chế biến riêng cũng như có vị ngon riêng. Từ những loại ốc này, thực khách sẽ được thưởng thức những món ăn với cách chế biến độc đáo, hương vị hấp dẫn, mới lạ. Đặc biệt là bát nước chấm. Cùng là thứ nước chấm được pha chế từ mắm, đường, gừng, sả; cùng ngồi trên bờ biển lộng gió ấy nhưng ăn kèm mỗi loại ốc lại có một cách gia giảm hương vị riêng cho bát nước chấm. Đặc biệt, người Hạ Long dùng kim băng để khều ốc. Có lẽ bởi đặc điểm ốc ở đây ruột lặn sâu vào trong nên chỉ có thứ dụng cụ này là hữu dụng hơn cả.

Người miền Nam có nhiều cách chế biến ốc phong phú hơn như xào, rang muối, chiên bơ…Nước chấm ốc Sài Gòn cũng có đặc trưng riêng nên hầu như ai mới lần đầu thưởng thức thử cũng thấy hay hay, lạ miệng. Kinh nghiệm khi thưởng thức món ốc xào Sài Gòn là phải chịu khó mút thật kĩ để cảm nhận được hương vị khác biệt.

Trong các món chế biến từ ốc, ốc luộc lá chanh là món ăn quen thuộc hơn cả. Món ăn chơi này thường được chế biến từ những loại ốc quen thuộc như ốc vặn, ốc mít hoặc ốc nhồi loại vừa phải. Ốc luộc quyến rũ thực khách bởi những con ốc tươi ngon, to béo, thịt mềm mại không lẫn bùn cát. Hương vị ốc luộc ở các hàng quán thường na ná nhau nhưng những nơi tên tuổi đều có một vài bí quyết riêng để làm hài lòng, giữ chân thực khách.

Ốc luộc là món ăn quen thuộc, được nhiều người yêu thích


Ốc hương được xem là thứ đặc sản hạng nhất của biển. Đặc điểm nổi bật ở ngay chính tên gọi, bản thân loại ốc này tạo ra một mùi hương cực kì tự nhiên, thoang thoảng như mùi hoa ngâu ngay cả khi còn sống. Nếu được nấu chín, hương vị của ốc hương càng trở nên cuốn hút. Ốc hương có màu vàng nâu, có nhiều chấm nhỏ trên vỏ gần giống ốc len nhưng to hơn ốc len, thân tròn, mập, xoắn to và ít xoắn hơn ốc len.

Ốc hương quyến rũ bởi hương thơm tự nhiên


Ốc hương quyến rũ người ăn bởi thịt ốc giòn ngọt cùng hương vị tư nhiên. Loại ốc này thường được chế biến đa dạng như ốc hương rang muối ớt, nướng, xào me…Những con ốc hương dù được chế biến theo cách nào đi nữa cũng thơm ngon và hấp dẫn khó cưỡng. Ốc hương rang muối là món độc đáo, được nhiều người ưa chuộng hơn cả. Vỏ ốc bên ngoài được rang vàng, thấm đẫm muối ớt hấp dẫn, kích thích vị giác vô cùng. Vị mằn mặn , cay cua của muối ớt cùng thịt ốc giòn sần sật khiến bạn ăn mãi mà không thấy ngán.

Có rất nhiều món ngon được chế biến từ ốc móng tay như ốc móng xào me, nướng mỡ hành. Trong đó, ốc móng tay xào bơ là món không thể bỏ qua, nhất là trong tiết se lạnh chớm xuân. Ốc móng tay giòn ngọt, hòa quyện trong vị thơm béo của bơ và đậm đà của gia vị để hương vị món ăn tăng thêm phần hấp dẫn.

Ốc móng tay xào bơ


Bún ốc Hà Thành xuất hiện ở khắp các con phố to, ngõ nhỏ và trở thành món ăn đặc trưng của đất kinh kì xưa nay. Để nấu được bát bún ngon, người đầu bếp phải tinh thông nhiều mặt. Từ khâu chọn ốc, luộc ốc, chế biến nước giấm bỗng, chế ớt bột, ớt tươi cho đến công đoạn ninh xương, canh lửa, xào ốc hay chọn bún, rau gia vị...Tất cả là để tạo nên món ăn quyến rũ, thơm hương của nền ẩm thực dân tộc.

Nem ốc rán mang đậm văn hóa ẩm thực Hà Nội, là sự kết hợp tinh tế giữa thịt ốc giòn sần sật, thịt vai heo xay ngọt mềm và các loại rau gia vị. Khi thưởng thức món này, bạn sẽ bị quyến rũ bởi vị ốc hòa cùng vị thơm lừng của lá lốt, chấm với nước chấm chua chua ngọt ngọt vừa ngon miệng lại không ngấy ngán. Chỉ cùng nguyên liệu từ ốc nhưng thêm một chút sáng tạo, khéo léo, bạn có thể có những bữa tiệc vị giác tuyệt vời. Không khó hiểu khi ốc lại là món ăn nhiều lưu luyến, giàu sự mến mộ đến như thế.

Tại buổi tọa đàm “Văn hóa ẩm thực vùng miền và món ngon dành cho du khách” do Công ty TST tourist tổ chức sáng 10.6, chuyên gia ẩm thực Trần Thị Hiền Minh cho biết, ẩm thực Sài Gòn như một "nồi lẩu", các món ngon từ khắp mọi nơi được tập trung về vùng đất này.

Đến Sài Gòn: Ngoài bánh mì, cơm tấm; nhất định phải đi ăn ốc


Ốc không chỉ hấp dẫn với du khách mà ngay cả người Sài Gòn, ốc cũng luôn gây thòm thèm

Điều đặc biệt là các món khi đến Sài Gòn đều được biến tấu để ai cũng có thể ăn được, tạo thành một hương vị riêng của ẩm thực nơi đây, và đó cũng là lợi thế để món ăn dễ dàng gắn bó với người dân, du khách.
Theo chuyên gia Hiền Minh, du khách đến TP.HCM nên chọn ẩm thực đường phố vì đó mới là đặc trưng của ẩm thực Sài Gòn. Các món ăn bán trong nhà hàng nhiều nơi không giữ được đúng vị đặc trưng.
Nhiều quán ốc có giá rất bình dân, nhưng chất lượng lại xứng tầm cạnh tranh

Do vậy, bà Minh gợi ý, các công ty du lịch nên tìm những quán ăn nhỏ tin tưởng về chất lượng để đưa khách đến chứ không nhất thiết phải vào các nhà hàng. Tuy nhiên, có thể vì yếu tố vẫn còn e ngại về vệ sinh an toàn thực phẩm nên các công ty chưa sẵn sàng. Điều này làm khách muốn thưởng thức ẩm thực đường phố phải chủ động tách tour để tự khám phá.
“Ngoài bánh mì, cơm tấm, đến TP.HCM theo tôi du khách nhất định phải ăn ốc vì ốc ở TP.HCM rất đặc biệt, ngon hơn những nơi khác. Dù đó là ốc mang từ nơi khác đến đi nữa, nhưng nhiều quán vẫn đảm bảo được độ tươi ngon, cách chế biến đa dạng, hợp khẩu vị với tất cả du khách dù là đến từ vùng miền nào”, bà Minh gợi ý.
Món bánh mì Sài Gòn đã rất nổi tiếng với hương vị riêng, đặc trưng của Sài Gòn

Bên cạnh đó, chuyên gia ẩm thực cũng đề xuất, để khám phá ẩm thực người Hoa, người dân, du khách có thể đến khu Chợ Lớn. Nhiều quầy bán tuy nhỏ xíu, bàn ghế giới hạn nhưng chất lượng món ăn thì không nơi nào có thể sánh bằng

Tăng hứng khởi của du khách bằng ẩm thực


Ông Lại Minh Duy, Tổng Giám đốc TST tourist cho hay, phần lớn du khách có nhu cầu thăm thú cảnh đẹp, tận hưởng dịch vụ về lưu trú ở resort cao cấp, nhưng một yếu tố không thể bỏ qua là ẩm thực của từng địa phương.
Là một người đam mê ẩm thực, ông Duy cho biết Việt Nam có lợi thế mạnh ở ẩm thực vì mỗi địa phương đều có những món ăn đặc trưng của riêng mình. Do đó, công ty tổ chức một buổi tọa đàm để hướng dẫn viên hiểu hơn về món ăn ở từng vùng miền, nguyên liệu, nguồn gốc xuất xứ như thế nào, giá trị dinh dưỡng ra sao, cách chế biến như thế nào,… Từ đó truyền đạt lại với khách hàng để khách cảm nhận và có thêm tình yêu mến với điểm mà họ ghé thăm.

Buổi tọa đàm về ẩm thực của TST tourist tổ chức nhằm mang đến giá trị tăng thêm cho du khách trong mỗi chương trình tour

Chuyên gia ẩm thực Trần Thị Hiền Minh cũng cho rằng, đi du lịch, du khách nào cũng mong muốn trải nghiệm những món ăn ngon, những sản vật của địa phương. Chính vì thế, các công ty du lịch nên chọn menu món ăn thế nào để trong tour món ăn không bị lặp lại, cho khách ăn món ăn chuẩn vị địa phương.

Vậy ăn ốc có tốt không?


Ốc là một món ăn vô cùng đa dạng và phổ biến ở Việt Nam. Bạn có thể bắt gặp rất nhiều quán bán ốc đủ mọi chủng loại, mọi cách chế biến như ốc hương rang muối, ốc len xào dừa, ốc cà na xào bơ cay… Đặc biệt, vào những buổi chiều tối trời mưa lạnh mà được nhâm nhi một đĩa ốc cùng đám bạn, ngồi nói vài câu chuyện phiếm thì còn gì bằng.

Thế nhưng ăn ốc có tốt không, món ăn này có mang lại dinh dưỡng gì không hay chỉ toàn là nguy cơ nhiễm giun, sán nguy hiểm? Hãy cùng Hello Bacsi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!

Thành phần dinh dưỡng có trong ốc


Ốc là một loại thực phẩm ít chất béo, giàu protein và rất giàu vitamin cùng khoáng chất cần thiết cho cơ thể như magie, selen, vitamin E và phốt pho. Bạn có thể mua ốc tươi về chế biến hoặc thưởng thức các món ốc thơm ngon ở ngoài quán với nhiều cách chế biến hấp dẫn, chẳng hạn như hấp, xào sả ớt, nướng muối… Tuy nhiên, nếu bạn lo lắng về nồng độ cholesterol trong máu, hãy nói chuyện với bác sĩ vì chúng có nhiều cholesterol và có thể tăng nguy cơ tim mạch nếu ăn thường xuyên.

Magie


Trong 85g ốc chứa khoảng 212mg magie, cung cấp đến 68% lượng magie khuyến nghị hàng ngày cho phụ nữ và 53% lượng khuyến cáo cho đàn ông trưởng thành.

Magie hỗ trợ chuyển hóa năng lượng, làm xương và răng chắc khỏe, tham gia điều hòa các dưỡng chất như canxi, kali, kẽm và vitamin D. Nếu chế độ ăn uống thiếu những thực phẩm giàu magie, bạn sẽ dễ mắc phải các bệnh đái tháo đường, loãng xương, tăng huyết áp và suy tim.

Selen


Đàn ông và phụ nữ trưởng thành cần khoảng 55mcg selen mỗi ngày. Một khẩu phần ăn 85g ốc có chứa 23,3mcg selen, tương đương 42% nhu cầu cần thiết hàng ngày. Vai trò chính của selen trong cơ thể là một phần của enzyme selenoprotein, giúp hỗ trợ chức năng hệ thống nội tiết và miễn dịch. Nó hoạt động như một chất chống oxy hóa, ức chế khả năng gây tổn hại ADN của các gốc tự do.

Bổ sung đủ selen sẽ có thể làm giảm nguy cơ ung thư, bệnh tim, viêm khớp dạng thấp và nhiễm trùng tái phát. Nam giới nếu thiếu selen có nguy cơ bị giảm khả năng sinh sản.

Vitamin E


Mỗi 85g ốc cung cấp khoảng 4,25mcg vitamin E, chiếm 28% nhu cầu hàng ngày ở cả nam và nữ. Vitamin E đóng vai trò quan trọng trong chuyển hóa vitamin K, tổng hợp hồng cầu và bảo vệ tế bào trước tác hại của gốc tự do.

Những người thiếu vitamin E có thể gặp khó khăn trong việc kiểm soát cơ bắp và gặp phải tình trạng giật hay cử động mắt bất thường. Họ cũng dễ phát triển nhiều vấn đề về gan hoặc thận. Do đó, việc ăn nhiều thực phẩm bổ sung vitamin E có khả năng làm giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường, thoái hóa điểm vàng do tuổi tác, ung thư, bệnh tim và rối loạn thần kinh như Alzheimer.

Phốt pho


Một khẩu phần 85g ốc thường chứa 231mg phốt pho, tương đương với 33% lượng phốt pho khuyến nghị hàng ngày cho người lớn. Phốt pho hỗ trợ chuyển hóa năng lượng, duy trì mật độ xương và điều hòa các chất dinh dưỡng như i-ốt, kẽm. Ngoài ra, nó cũng cần thiết cho việc sản xuất ra ADN và ARN.

Tuy nhiên, bổ sung quá nhiều phốt pho và quá ít canxi sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh loãng xương vì nồng độ phốt pho làm cản trở sự hấp thu canxi. Do đó, để cân bằng hai dưỡng chất này, bạn nên ăn nhiều thực phẩm giàu canxi và cung cấp phốt pho từ các thực phẩm sữa, thịt, cá tươi hay ngũ cốc. Tránh dùng đồ uống có ga và thực phẩm được chế biến sẵn chứa nhiều phụ gia có phosphat.

Nguy cơ tiềm ẩn từ các món ốc
Dù thơm ngon, bổ dưỡng nhưng trong ốc lại có rất nhiều ký sinh trùng sinh sống có thể gây bệnh cho con người, chẳng hạn như nhiễm giun lươn, sán lá gan (bao gồm sán lá gan nhỏ và sán lá gan lớn), sán lá ruột, sán máng…

Các bệnh ký sinh trùng từ ốc thường nhắm vào nhiều cơ quan như phổi, gan, mật, ruột, não và thận dẫn đến những đáp ứng miễn dịch quá mức, gây ung thư, suy nội tạng, vô sinh hay thậm chí là tử vong. Tỷ lệ mắc các bệnh giun, sán lây nhiễm từ ốc cao nhất ở các nước đang phát triển trong khu vực châu Phi, châu Á và châu Mỹ Latin.

Các loài ốc là vật chủ trung gian trong chu kỳ sống của rất nhiều loại ký sinh trùng và chúng sống rất dai, chỉ bị tiêu diệt khi ở nhiệt độ cao trong thời gian dài. Do đó, trước khi chế biến, mọi người thường ngâm ốc trong nước gạo, nước chanh, giấm hay ớt hiểm để khiến ốc nhả hết những chất bẩn kèm theo một ít sinh vật sống ký sinh. Khi luộc, phải luộc sôi kỹ để tiêu diệt hết những ấu trùng giun sán còn trong ốc. Nếu không, bạn có thể bị sốt, ói mửa, tiêu chảy, phù tay chân, đau bụng…

ăn ốc có tốt không

Cách ăn ốc vừa an toàn vừa ngon miệng
Không ngâm ốc quá lâu
Nhiều người có thói quen ngâm ốc một vài ngày rồi mới chế biến để chúng thải hết chất bẩn bên trong. Tuy nhiên, ngâm quá lâu sẽ khiến một lượng ốc bị chết làm cho món ăn có mùi, vừa không ngon miệng vừa dễ bị ngộ độc.

Làm sạch ốc trước khi chế biến
Khi ngâm, để ốc nhanh nhả hết cặn bẩn, bạn nên ngâm bằng nước vo gạo, nước giấm, muối pha chanh hoặc thêm ớt vào trong nước. Sau đó, rửa thật sạch và bắt đầu chế biến.

Khi ăn, bạn nên loại bỏ ruột và não ốc. Ruột nằm ở phần đuôi chứa rất nhiều chất bẩn còn não ốc nằm ở phần đầu chứa chất độc, ăn nhiều dễ gây chóng mặt, ngộ độc thực phẩm.

Luộc ốc kỹ
Đa số hải sản có chứa vi khuẩn Vibrio parahaemolyticus có khả năng kháng nhiệt cao, chỉ có thể bị tiêu diệt ở nhiệt độ trên 80ºC. Vậy nên, bạn cần luộc kỹ ốc trong nước sôi khoảng 4–5 phút để đảm bảo an toàn.

Nếu ăn ốc không được chế biến kỹ, bạn dễ mắc các bệnh giun sán và có nguy cơ cao bị rối loạn tiêu hóa, đau bụng, buồn nôn, phù nề tay chân…

Không ăn ốc chung với rượu, bia
Nhiều người có thói quen dùng các món ốc làm đồ nhắm khi uống bia, rượu. Đây là một thói quen vô cùng có hại. Các loại hải sản nói chung hay ốc nói riêng khi vào cơ thể sẽ tạo thành axit uric, tăng nguy cơ mắc bệnh gout. Nếu uống thêm bia, rượu sẽ cản trở quá trình bài tiết chất đạm dư thừa ra ngoài cơ thể, khiến hình thành axit uric nhiều trong máu.

Không dùng ốc chung với thực phẩm có vitamin C
Có thể bạn chưa biết, vitamin C kết hợp với asen trong hải sản tạo ra asen hóa trị III rất dễ gây ngộ độc, thậm chí là tử vong khi ăn thường xuyên. Do đó, ăn ốc hay hải sản chung với chanh là một thói quen vô cùng nguy hại.

Vậy ăn ốc có tốt không? Chắc chắn câu trả lời là có vì hàm lượng dinh dưỡng trong ốc cao lại có thể chế biến được nhiều món ăn khác nhau vô cùng hấp dẫn. Thế nhưng, việc tiềm ẩn nhiều nguy cơ nhiễm ký sinh trùng khiến nhiều người vẫn còn dè chừng khi ăn.

Để yên tâm thưởng thức, bạn hãy chịu khó mua ốc về tự chế biến tại nhà hoặc lựa chọn những hàng quán uy tín, chất lượng. Tuy nhiên, bạn không nên ăn quá nhiều vì ốc có tính hàn nên dễ gây đau bụng, tiêu chảy. Theo lời khuyên từ các chuyên gia dinh dưỡng, bạn chỉ nên ăn 1–2 bữa ốc trong một tuần.




About This Author


Thuong TranThuong Tran
Joined: February 1st, 2021
Article Directory /

Arts, Business, Computers, Finance, Games, Health, Home, Internet, News, Other, Reference, Shopping, Society, Sports